Thiết kế logo spa là một phần việc quan trọng hàng đầu nếu bạn bắt tay vào mở một trung tâm spa. Thiết kế logo sẽ giúp bạn tạo ra một ấn tượng về thương hiệu trong thời gian rất ngắn. Logo spa sẽ chỉ cho khách hàng thấy các dịch vụ mà bạn cung cấp đó là sự thư giãn, nghỉ ngơi, sự sang trọng, vẻ đẹp và cảm xúc nhẹ nhàng. Marketing Box xin giới thiệu quy trình thiết kế logo cho spa mang tên Eparis
01-thiet-ke-logo-spa-eparis
Bối cảnh thiết kế
Khách hàng của Marketing Box có kế hoạch mở một trung tâm spa kết hợp việc đào tạo cho thợ liên quan đến các lĩnh vực làm đẹp như dịch vụ tóc bao gồm cắt gội, nhuộm ép, hấp dưỡng, nối tóc, các dịch vụ Spa như massage toàn thân, massage chân, chăm sóc da mặt, đặc trị trắng da, trị nám, các dịch vụ về chăm sóc móng như chăm sóc tay chân, dịch vụ móng, các dịch vụ tẩy lông.
Trung tâm Spa có địa chỉ tại số 10, ngõ Bảo Khánh, Hàng Trống, Hà Nội. Với địa điểm đó, khách hàng có ý định đặt tên là Hồ Gươm Spa. Với những kinh nghiệm về vấn đề thương hiệu, chúng tôi đã đưa ra toàn bộ tư vấn về cách đặt tên, cách xây dựng ý tưởng cho logo và các hạng mục trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Xác định đối tượng khách hàng
Khách hàng của trung tâm Spa là những người thường xuyên lui tới khu vực Hồ Gươm, là các khách nước ngoài và phần đông là người có điều kiện nơi có mức sống cao tại Hà Nội, do vậy cần nhắm tới một dịch vụ đẳng cấp, sang trọng. Nếu việc xây dựng hình ảnh thất bại, trung tâm sẽ khó có nhiều khách hàng khi phải cạnh tranh với rất nhiều trung tâm spa tại Hà Nội và đặc biệt là những spa có thời gian hoạt động lâu tại đây. Vấn đề đặt ra là phải tạo ra một cảm giác, một ấn tượng khác lạ, mới mẻ, khác với những gì chúng ta thấy quảng cáo của các trung tâm spa thông qua hệ thống biển bảng
Đặt tên thương hiệu
Khi trao đổi với chúng tôi, khách hàng chưa có ý tưởng về tên gọi cho Trung tâm Spa. Vì ở khu vực Hồ Gươm, khách hàng tạm gọi là Hồ Gươm Spa. Rõ ràng là khách hàng chỉ nghĩ về công việc kinh doanh, tập trung cho công tác thu hút khách hàng chứ chưa ý thức về việc tập trung xây dựng thương hiệu và đưa ra ý tưởng, chiến lược marketing ngay từ đầu.
Phân tích với khách hàng, chúng tôi chỉ ra những điểm cần làm như sau
- Hồ Gươm là tên địa danh nổi tiếng, ai cũng có thể chọn thành tên một thương hiệu hay tên cửa hàng cho mình. Đã có rất nhiều cái tên như Hồ Gươm Audio, Hồ Gươm Xanh, Hồ Gươm Studiom, Hồ Gươm photography... Vậy cái gì tạo nên sự khác biệt cho Hồ Gươm Spa. Rõ ràng, bạn không thể nổi bật nếu bạn quá giống người khác
- Cần đặt một cái tên mới, lạ, một cái tên kêu, gợi mở, gợi trí tò mò, gợi sự liên tưởng. Một cái tên Tây sẽ có tác dụng tốt hơn một cái tên thuần Việt
- Tra cứu tên thương hiệu và đăng ký với Cục Sở hữu trí tuệ
Với sự tư vấn đó, khách hàng đưa ra các phương án khác nhau như Victoria Salon & Spa, Eparis, Camila, Eliza... Trong số đó, cái tên Eparis được khách hàng hứng thú hơn cả. Dưới góc độ nhà tư vấn, chúng tôi cũng thấy rằng tên thương hiệu Eparis khá đặc biệt: nó gồm chữ E kết hợp với Paris. Tên chữ Paris chắc chắn sẽ gợi đến nước Pháp, gợi đến tinh thần, hơi thở, cảm xúc của văn hóa Pháp, gợi đến sự tinh tế, xa hoa, lộng lẫy và rất nhiều cảm xúc khác
Triển khai ý tưởng về thiết kế logo
Các ý tưởng dần được hình thành. Hình khối chữ E được cách điệu kết theo cách thiết kế đồ họa chữ
02-thiet-ke-logo-spa-dep-hanoi
03-thiet-ke-logo-design-spa-hanoi-dep
Iris - Feur-de-lis là quốc hoa, biểu tượng của nước pháp
04-Iris-Feur-de-lis-quoc-hoa-nuoc-phap
05-best-spa-logo-inspiration-thiet-ke
06-thiet-ke-logo-trung-tam-spa-lam-dep
07-thiet-ke-logo-spa-tham-my-ha-noi
08-thiet-ke-logo-dich-vu-spa-cao-cap
09-spa-center-logo-design-thiet-ke
10-thiet-ke-logo-spa-tham-my-vien
11-feur-de-lis-bieu-tuong-logo-hoang-gia
Feur-de-lis được sử dụng như biểu tượng của Hoàng Gia
12-thiet-ke-logo-tham-my-vien-spa
13-thiet-ke-logo-spa-dep-tham-my
Ý tưởng cũng được hình thành từ con công vốn tượng trưng cho vẻ đẹp của nữ giới
14-thiet-ke-logo-chim-cong-peacock
15-thiet-ke-logo-con-cong-peacock-design-spa
16-thiet-ke-logo-hinh-chim-cong-spa
17-thiet-ke-logo-vien-tham-my-spa-dep
18-thiet-ke-logo-spa
Chọn được hướng thiết kế
Với những ý tưởng được phác thảo và thể hiện trên giấy, hình ảnh con công là một nét cá tính có thể lựa chọn làm hình ảnh thương hiệu khá tốt. Bắt được ý, Marketing Box tập trung phát triển theo hướng này
20-thiet-ke-logo-spa-tham-my-vien-center-hanoi-dep
19-thiet-ke-logo-eparis-hinh-con-chim
Hình hài logo đã dần hình thành
19-thiet-ke-logo-spa-tham-my-vien-dep
Một phiên bản khác
Hoàn thiện thiết kế
Nhận xét của khách hàng: "Ý tưởng đã gần hoàn chỉnh tuy nhiên hình khối chưa sống động. Một chút điều chỉnh nào đó thì tốt hơn". Nắm bắt được ý tưởng về sự "sống động", phòng sáng tạo của Marketing Box đã đưa thêm hình cánh con công.
21-thiet-ke-logo-dep-dich-vu-lam-dep
Hình khối chưa đạt, cần chỉnh lại
22-thiet-ke-logo-design-spa-center
Gần hoàn chỉnh
23-Logo-eparis
Phương án cuối, được khách hàng chấp nhận
Quy chuẩn thiết kế logo và thương hiệu
Với spa, dịch vụ làm đẹp, phụ nữ được thỏa niềm đam mê tạo sự bí ẩn mê hoặc đối với cánh đàn ông. Hãy cùng Marketing Box quy chuẩn cho thương hiệu Eparis
24-spa-lam-dep-phu-nu
"Tất cả mọi sự bí ẩn của Thế giới này đều không thể sánh nổi với sự bí ẩn của người phụ nữ
[You must be registered and logged in to see this link.]